Cầu Thanh Trì có tổng chiều dài 3120m; tổng mức đầu tư là hơn 1.395 tỉ đồng, được khởi công từ ngày 28.11.2002 và hoàn thành bàn giao sử dụng ngày 6.2.2007. Trải qua vài lần sửa chữa các hư hỏng, mặt cầu Thanh Trì có hiện tượng sụt lún và biến dạng bề mặt bêtông nhựa, tạo thành vệt rãnh dài kèm theo là những ổ gà ở nhiều đoạn trên cầu.
Rải polimer bề mặt đường cầu Thanh Trì
Nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên cầu, trước mắt Sở GTVT Hà Nội sẽ cho cào bóc, sửa chữa các vệt hằn lún, sống trâu trên mặt cầu để đảm bảo ATGT và lắp đặt biển cảnh báo xe máy giảm tốc độ khi lưu thông trên cầu, bổ sung biển cấm ôtô tải, ôtô khách trên làn đường hỗn hợp theo quy định.
Thảm lại mặt cầu sau khi cào bóc
Ngoài dự án sửa chữa mặt cầu và đường dẫn 2 đầu cầu, trong thời gian tới đây, sở GTVT Hà Nội cũng xây dựng lập dự án lắp đặt hệ thống chống chói trên giải phân cách giữa cầu Thanh Trì để đảm bảo ATGT.